Hoạt động phủ mã QR cho các phụ nữ tiểu thương ở các xã trên địa bàn Khu công nghiệp Giao Long

12/07/2024 - 13:15

BDK.VN - Ngày 12-7-2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành phối hợp với Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bến Tre, Phòng Giao dịch Khu công nghiệp Giao Long tổ chức hoạt động phủ mã QR cho các phụ nữ tiểu thương ở các xã trên địa bàn Khu công nghiệp Giao Long. Phó giám đốc Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bến Tre Võ Văn Tân đến dự.

Đại biểu chuẩn bị ra quân cho chiến dịch phủ mã QR cho các tiểu thương ở các xã trên địa bàn Khu công nghiệp Giao Long.

Theo đó, cán bộ ngân hàng, Hội LHPN huyện, xã, ấp đến các hộ kinh doanh tại các chợ, các tuyến đường trên địa bàn Khu công nghiệp Giao Long tuyên truyền, vận động mở tài khoản, cài đặt các ứng dụng thanh toán qua ngân hàng và sử dụng mã QR thanh toán tiền mặt cho các hộ kinh doanh lẻ, tiểu thương. Từ đó, tiểu thương và người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR hay chuyển tiền qua số tài khoản trên các ứng dụng một cách nhanh chóng thuận tiện. Đặc biệt ứng dụng thanh toán qua quét mã QR tạo điều kiện thanh toán nhanh chóng, thuận tiện, không phải mang theo nhiều tiền mặt, tránh được hiện tượng tiền giả.

Đây là hoạt động nhằm lan tỏa những lợi ích thiết thực từ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đến hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện, góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại các chợ, các quán ăn, hộ kinh doanh. Qua đây còn kích thích hoạt động mua sắm, góp phần xây dựng xã hội số, kinh tế số theo mục tiêu chương trình chuyển đổi số trên địa bàn. 

Tuyên truyền, vận động mở tài khoản, cài đặt các ứng dụng thanh toán qua ngân hàng và sử dụng mã QR thanh toán tiền mặt cho các hộ kinh doanh.

Qua đó, tạo cơ hội cho người dân, các hộ tiểu thương kinh doanh tại các chợ, trên địa bàn các xã khu công nghiệp thích ứng nhanh với những thay đổi của công nghệ số, sử dụng công nghệ số; giúp người dân, hộ tiểu thương trải nghiệm và tiếp cận với các phương thức hiện đại không dùng tiền mặt.

Tin, ảnh: P. Tuyết 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN