Tăng cường công tác quản lý thương mại và chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Quý Mão 2023

15/12/2022 - 13:18

BDK.VN - Sở Công Thương vừa tiến hành kiểm tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại năm 2022.

Chuẩn bị hoa tết của nhà vườn xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách.

Chuẩn bị hoa tết của nhà vườn xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách.

Trong đó, đã tiến hành kiểm tra 11 hội chợ, triển lãm thương mại, qua kiểm tra có 8 đơn vị thực hiện tốt, 3 thực hiện chưa tốt. Đoàn kiểm tra đã xem xét nhắc nhở 1 doanh nghiệp (DN), kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét không xác nhận tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới đối với 2 DN vi phạm nhưng không hợp tác trong quá trình xử lý vi phạm.

Đồng thời, các phòng chức năng của sở cũng đã khảo sát, đánh giá tình hình sản xuất, sản lượng nông, thủy sản cung ứng cho thị trường cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Cụ thể, đến nay, các DN phân phối trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, với tổng trị giá trên 230 tỷ đồng. Về nguồn hàng các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, DN phân phối chủ động tăng từ 10% đến 25% các mặt hàng rau, củ, quả, thịt các loại (heo, gia cầm, hải sản,...), sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm mát; sản phẩm rượu, bia giảm từ 5-10%.

Chợ Đầu mối nông sản Phường 8, các tiểu thương chủ động trong việc thu gom nguồn hàng về cung cấp cho địa phương, tăng từ 5-24% so ngày thường. Về tình hình sản xuất cây hoa, kiểng: Người nông dân vẫn sản xuất các mặt hàng hoa, kiểng truyền thống các loại như: Hoa nở vạn thọ, cúc mâm xôi, mào gà, mai vàng, hoa giấy,... Sản lượng sản xuất hoa, kiểng tăng so với Tết năm 2022. Ước sản lượng phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán 2023 khoảng từ 14-15 triệu sản phẩm.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN