Tọa đàm Đổi mới - sáng tạo - nâng cao hiệu quả công tác truyền thông 

20/06/2024 - 14:44

BDK.VN - Nhân dịp chào mừng Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2024), ngày 20-6-2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre tổ chức tọa đàm Đổi mới - sáng tạo - nâng cao hiệu quả công tác truyền thông. Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Lê Công Thành chủ trì.

Giám  đốc  NHNN Chi nhánh tỉnh Lê Công Thành và  Phó  giám  đốc  NHNN  Chi  nhánh  tỉnh  Bùi  Thị  Thúy  Hằng  trao  khen  thưởng  biểu  dương  những cá  nhân có nhiều đóng góp trong công tác truyền thông ngành ngân hàng trong thời  gian  qua.

Thời gian qua, ngành ngân hàng đã tập trung công tác truyền thông, các nội dung chủ yếu xoay quanh những vấn đề người dân, doanh nghiệp quan tâm; trong đó đặc biệt tập trung vào các chính sách mới, các chính sách tác động trực tiếp đến người sử dụng dịch vụ ngân hàng. Hình thức truyền thông luôn được ngành ngân hàng tỉnh chú trọng đổi mới, sáng tạo, dễ hiểu, dễ tiếp cận đến mọi tầng lớp nhân dân, lựa chọn các phương thức truyền thông có tính lan tỏa cao trong công chúng như: tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ phát động, ra quân giới thiệu sản phẩm.

Bên cạnh, việc cung cấp thông tin cho NHNN Việt Nam, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND, các sở, ngành, hội, hiệp hội, Báo Đồng Khởi, Đài Phát thanh - Truyền hình Bến Tre, các báo điện tử… Hiện nay, 2 kênh truyền thông chính của ngành ngân hàng tỉnh Bến Tre là Cổng Thông tin điện tử thành phần NHNN tỉnh và trang fanpage Ben Tre Bankers đã đạt gần 4.200 người quan tâm, theo dõi.

 Buổi tọa đàm đã ôn lại truyền thống lịch sử Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, ghi nhận nhiều ý kiến chia sẻ kinh nghiệm trong công tác truyền thông của Cổng Thông tin điện tử Bến Tre, phóng viên Báo Đồng Khởi và các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre Lê Công Thành đã gửi lời chúc tốt đẹp đến người làm báo là các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, những người làm việc trong ngành truyền thông, các cộng tác viên truyền thông ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Lãnh  đạo NHNN chi nhánh tỉnh cùng lãnh  đạo, nhân  viên  và  các cộng tác viên truyền thông ngành ngân hàng chụp  hình  lưu  niệm  tại  buổi  tọa  đàm.

Cũng theo Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre Lê Công Thành, thời gian tới ngành ngân hàng cần tiếp tục xác định công tác truyền thông là một nhiệm vụ quan trọng, nhiệm vụ chung. Mỗi công chức, người lao động trong ngành ngân hàng phải là một tuyên truyền viên. Công tác truyền thông cần là sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong và ngoài ngành để nâng cao hiệu quả.

Đối với hoạt động truyền thông chính sách trong lĩnh vực ngân hàng, cần phải được tổ chức thực hiện đồng bộ và toàn diện, với ý thức trách nhiệm chung của cả hệ thống. Trong đó, các chi nhánh tổ chức tín dụng cần quan tâm đặc biệt và gắn truyền thông chính sách với các hoạt động thông tin, tư vấn, tuyên truyền về sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Tăng cường các hoạt động phối hợp với các sở, ngành, hội, hiệp hội, UBND các huyện, xã và các tổ chức chính trị để thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương chính sách trong lĩnh vực tiền tệ, tín dụng và ngân hàng.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN