Người dân Bến Tre gửi lời tri ân, viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

26/07/2024 - 11:04

BDK.VN - Trong hai ngày Quốc tang 25 và 26-7-2024, muôn triệu tấm dòng người dân Việt Nam cùng hướng về các điểm tổ chức lễ tang, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân tỉnh Bến Tre cũng bày tỏ sự tiếc thương đối với người Cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo đáng kính của đất nước.

Trụ sở các ban, ngành đoàn thể huyện Ba Tri treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trần Xiện

Họ đạo Cao đài ban chỉnh xã Thạnh Phước huyện Bình Đại treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: CTV

Hình chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trình chiếu trên bảng thông tin điện tử toàn tuyến Đại lộ Đồng Khởi, TP. Bến Tre. Ảnh: CTV

Cùng với các cơ quan Đảng, Nhà nước, các đơn vị, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh cũng treo cờ rủ theo quy định. Trên tuyến đường Đại lộ Đồng Khởi, TP. Bến Tre, từ ngày 25-7-2024, hệ thống bảng led thông tin đã thể hiện hình ảnh chân dung Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, thể hiện tấm lòng nhân dân cùng hướng về sự mất mát lớn của đất nước. Tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh, người dân cũng lập bàn thờ, dâng hương, kính viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong 2 ngày Quốc tang. 

Phật tử ở chùa Huệ Ân thắp hương tưởng nhớ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: CTV

Người dân đến dâng hương, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa Huệ Ân, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm. Ảnh: CTV

Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa Vạn Phước, huyện Bình Đại. Ảnh: CTV

Trong ngày 25-7-2024, tại các xã, phường, Đoàn thanh niên các địa phương tổ chức lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, các tập thể đều dành phút mặc niệm, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lòng thành kính và biết ơn vô hạn.

Đoàn thanh niên xã Phú Hưng, TP. Bến Tre dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lễ Thắp nến tri ân tại địa phương. Ảnh: CTV

Ông Huỳnh Hữu Phương, Đảng viên 55 năm tuổi Đảng, Thị Trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm, luôn theo dõi sự kiện lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Phúc Hậu

Nhiều người dân đã ghi lại lời tri ân trong Sổ tang điện tử kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên Báo Đồng Khởi Online với nhiều tâm tình xúc động.

Bạn đọc Huỳnh Chí Đức viết: “Một trái tim vĩ đại đã ngừng đập. Con xin kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt bác Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam. Sự ra đi của bác là điều mất mát to lớn của dân tộc ta, người cộng sản đã dành hết cả cuộc đời vì nước, vì dân. Bác ơi dẫu biết sinh ly tử biệt là quy luật của tạo hoá nhưng sự ra đi của bác thật là một mất mát to lớn của dân tộc ta. Bác ơi con ước gì mình sẽ là một người chiến sĩ Công an tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, vì nước quên thân vì dân phục vụ như sự cống hiến của bác dành cho nước ta”.

Bạn đọc Báo Đồng Khởi gửi lời tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua Sổ tang điện tử.

Bạn đọc Trần Thị Bé Chuyền bày tỏ: “Bác đã giữ vẹn lời “tuyên thệ” của ngày nhậm chức và đã giữ vững cái tâm, thể hiện rõ cái tầm của người lãnh đạo. Xem lại từng thước phim về bác, nhìn lại những nụ cười hiền từ, thân thuộc, những đóng góp to lớn, những lời dạy của bác, chắc hẳn hàng triệu trái tim của người Việt đang hòa chung một niềm tiếc thương vô hạn! Bác đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, giữ trọn niềm tin, hình ảnh của người Đảng viên! Thành kính tiễn biệt bác! Xin khắc ghi những lời dạy của bác, tự rèn mình, sửa mình để không phụ lòng mong mỏi của bác!”.

Đại đức Thích Minh Lực cũng chia sẻ: “Bằng tất cả sự chân thành của mình, con xin vô cùng biết ơn bác với tất cả những gì bác đã làm cho dân tộc. Tiễn biệt bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người cán bộ Cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tài ba suốt đời vì dân, vì nước. Cả một đời bác đã cống hiến hết mình cho dân tộc. Là một người công dân của nước Việt Nam, đã học nhiều lịch sử Việt Nam và con nhớ như in câu “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh” nên con rất quý nền độc lập tự do của dân tộc, vì có biết bao xương máu cha ông ngã xuống cho nền độc lập này. Xin nghiêng mình tiễn biệt bác và luôn khắc ghi lời dạy của bác: “Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất”.

Bạn đọc Trần Xuân Thảo xúc động: “Cháu là thế hệ thanh niên trẻ xin gửi tới Bác là lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất từ tấm lòng vì những công lao to lớn và tình yêu thương của Bác đã dành cho nhân dân, đồng bào cả nước. Qua bao thước phim cháu được xem qua, cả đời Bác đã dành trọn cho đất nước đến những ngày làm việc cuối đời. Bác là tấm gương sáng cho cháu và các thế hệ sau noi theo. Bác ơi, có lẽ đây là chuyến công tác rất dài, rất dài của Bác, cháu nghẹn ngào, đau xót không sao mà nói thành lời. Miền Nam cháu vẫn dõi theo Bác từng ngày qua với tâm trạng vô cùng thương tiếc. Kính tiễn Bác! Người lãnh đạo vĩ đại và kính mến của Đất nước, của lòng cháu”.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, thanh niên và nhân dân Bến Tre nguyện noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục phấn đấu xây dựng quê hương. Bạn đọc Nguyễn Quốc Thái ghi: “Một lời cảm ơn không bao giờ đủ, vạn lời tiếc thương cũng không thể bày tỏ được nỗi lòng của nhân dân Việt Nam dành cho bác. Con chỉ là một công dân nhỏ bé nhưng con sẽ mãi khắc ghi những lời dạy, những cống hiến to lớn của bác cho Tổ quốc Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam”.

Bạn đọc Nguyễn Thị Mỹ Vân viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành trọn cuộc đời của Người để cống hiến và có những đóng góp hết sức to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, hết lòng hết sức lo cho dân cho nước Việt Nam có được cơ đồ, vị thế như ngày hôm nay. Học tập và noi gương Tổng Bí thư - chúng con nguyện đoàn kết, chung sức đồng lòng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và nhân dân tín nhiệm giao phó, góp phần giữ vững sự ổn định và phát triển cho quê hương đất nước”.

Một số hình ảnh người dân xem trực tiếp Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:

Ảnh: Thanh Đồng

Ảnh: Nhật Minh

Thanh Đồng (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN