Gặp mặt động viên thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội năm 2024

04/09/2024 - 13:26

BDK.VN - Sáng 4-9-2024, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội năm 2024. Đại tá Nguyễn Thanh Xuân - Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Nguyễn Thanh Sơn - Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh đến dự.

Đại tá Nguyễn Thanh Xuân - Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà cho các thí sinh trúng tuyển. Ảnh: H. Hiệp

Tại buổi họp mặt, các đại biểu nghe báo cáo tóm tắt kết quả tuyển sinh năm 2024, thông báo quyền lợi, nghĩa vụ của học viên trong quá trình đào tạo và sau khi tốt nghiệp ra trường; giải đáp những vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh quân sự. Các thí sinh trúng tuyển cũng đã trình bày tâm tư, nguyện vọng của mình.

Năm 2024, Bến Tre có tổng số 314 thí sinh đăng ký; trong đó đủ tiêu chuẩn nộp hồ sơ 191 thí sinh. Đã trúng tuyển vào các trường, học viện 40 thí sinh, đạt 20,94%. Có 5 thí sinh là đảng viên. Tuyển sinh quân sự cơ sở có 55 thí sinh nộp hồ sơ vào các trường, kết quả cao đẳng, đại học quân sự, số trúng tuyển 14 thí sinh, đạt 47,37%; trung cấp ngành quân sự 2 thí sinh, đạt 50%.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Thanh Xuân - Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chúc mừng các thí sinh vừa trúng tuyển vào các học viện, trường quân sự năm 2024. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của bản thân các em mà còn là của gia đình, địa phương và của tỉnh bởi vào quân đội là môi trường rèn luyện, nỗ lực phấn đấu và giúp các em trưởng thành hơn; đồng thời giúp các em tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, Bến Tre nói riêng. Là tỉnh có tới 36 vị tướng lĩnh và đứng hàng thứ 6 của cả nước có nhiều vị tướng nhất. Khi vào quân đội, các em cố gắng rèn luyện, nỗ lực phấn đấu và sớm thích nghi với môi trường mới.

* Sáng 4-9-2024, Đảng ủy Ban CHQS huyện Mỏ Cày Nam tổ chức gặp mặt thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội năm 2024. Đến dự có Thượng tá Bùi Phương Bình - Chính trị viên Ban CHQS huyện. 

Thượng tá Bùi Phương Bình - Chính trị viên Ban CHQS huyện tặng quà, chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh trúng tuyển năm 2024. Ảnh: Ngọc Vũ

Năm 2024, huyện Mỏ Cày Nam có 9 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội gồm: Sĩ quan Lục quân 2 (3 thí sinh), Sĩ quan Chính trị (1 thí sinh), Sĩ quan Pháo binh (1 thí sinh), Sĩ quan Công binh (2 thí sinh), Học viện Hải quân (1 thí sinh) và Học viện Quân y (1 thí sinh).

Tại buổi gặp mặt, Trung tá Nguyễn Chí Công - Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện phổ biến một số nội dung cơ bản có liên quan đến công tác đào tạo sĩ quan tại các học viện, nhà trường trong quân đội như: Thời gian nhập học, quyền lợi và nghĩa vụ của học viên tại đơn vị đào tạo; giải đáp những thắc mắc, khó khăn để các thí sinh an tâm trong quá trình học tập, rèn luyện ở môi trường  mới trong thời gian tới.

Thượng tá Bùi Phương Bình - Chính trị viên Ban CHQS huyện biểu dương, chúc mừng các thí sinh trúng tuyển năm 2024. Đây là những hạt nhân tiêu biểu của huyện Mỏ Cày Nam tham gia học tập, rèn luyện và phục vụ quân đội trong tương lai. Mong muốn các thí sinh sẽ phát huy truyền thống quê hương Đồng Khởi anh hùng, cùng đoàn kết, giúp đỡ nhau tiến bộ, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện; chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật của các học viện, nhà trường, hoàn thành quy trình đào tạo với thành tích cao nhất; góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Đảng ủy Ban CHQS huyện tặng mỗi thí sinh một phần quà động viên, khích lệ tinh thần trước khi lên đường nhập học.

Thu Huyền - Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN