Hôm nay, học sinh các cấp bước vào năm học mới

28/08/2024 - 05:23

BDK - Khép lại những ngày hè sôi động và thú vị, ngày 28-8-2024, tất cả học sinh trong tỉnh sẽ tựu trường (riêng khối lớp Một đã tựu trường trước đó). Thời điểm này, các em đang nô nức chuẩn bị cho năm học mới.

Học sinh bao tập sách chuẩn bị bước vào năm học mới.

Năm học mới đang đến gần, các bạn nhỏ và gia đình đang tích cực, khẩn trương tiến hành các hoạt động, nhằm chuẩn bị cho ngày tựu trường. Năm nay bước vào bậc THCS, em Trần Thiên Phúc (phường Phú Khương, TP. Bến Tre) khá lo lắng. Theo chia sẻ của Thiên Phúc, em rất hồi hộp khi sắp lên lớp 6. Vì được học tập tại ngôi trường mới, với bạn bè và thầy cô mới. Với chương trình học bậc THCS, Thiên Phúc nghĩ bản thân phải cố gắng nhiều, đặc biệt ngay từ năm học này để tạo nền tảng kiến thức lên các lớp học tiếp sau. Năm học 2024 - 2025 là năm học đầu tiên ngành giáo dục và đào tạo tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập và tốt nghiệp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Là học sinh cuối cấp THCS, em Lê Nguyễn Thanh Nguyên (ở xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri) đan xen cảm xúc nôn nao và lo lắng. “Em đã làm quen chương trình giáo dục mới từ năm học lớp 6, kiến thức cũng khá vững. Tuy nhiên, là học sinh đầu tiên sẽ thi chuyển cấp theo chương trình mới nên em khá áp lực vì chưa biết các dạng đề, cấu trúc như thế nào. Em sẽ biến sự lo lắng thành hành động, ra sức học tập đạt kết quả tốt trong năm cuối cấp này”, Thanh Nguyên chia sẻ. Với Phạm Thành Công - Học sinh lớp 12, Trường THPT Tán Kế (huyện Ba Tri) lại có những cảm xúc khác. “Là năm cuối của bậc phổ thông nên em cảm thấy háo hức khi sắp bắt đầu năm học mới. Em đã lên kế hoạch học tập thật kỹ và ôn lại những kiến thức cũ để chuẩn bị cho năm học cuối cấp của mình. Áp lực thi tốt nghiệp nhưng em sẽ tham gia nhiều hoạt động phong trào để lưu giữ những kỷ niệm đẹp bên bạn bè, thầy cô”, Thành Công tâm sự. Với thầy, cô giáo, năm học mới là thời điểm đầy hứng khởi, chuẩn bị hành trang cho một năm “đưa đò” tiếp theo. Cô Đào Thị Út - giáo viên Trường Tiểu học Hưng Lễ (huyện Giồng Trôm) cho hay: “Vai trò của giáo viên, nhất là giáo viên lớp 5 tôi sẽ hướng dẫn, truyền đạt tất cả kiến thức để các em vững vàng hành trang bước vào cấp học mới. Năm học này, cô trò chúng tôi ra sức dạy và học, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua học tốt, dạy tốt và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm học”.  Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Lễ Nguyễn Minh Đức cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới. Nhà trường đã đưa vào sử dụng cơ sở mới khang trang. Đây là một khởi đầu đầy hứa hẹn, cơ hội để toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh cùng nhau tạo nên những thành tích mới. Nhà trường tin tưởng sẽ vượt qua mọi thử thách để đạt mục tiêu đã đề ra.

Theo kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025, ngày 28-8-2024, khoảng 250 ngàn học sinh giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh sẽ tựu trường. Đối với học sinh khối lớp Một, đã tựu trường trước đó vào ngày 21-8-2024. Ngày 5-9-2024, khai giảng năm học mới. Học sinh các cấp sẽ bắt đầu học kỳ 1 năm học 2024 - 2025 vào ngày 5-9-2024. Ngày kết thúc chương trình học kỳ I trước ngày 18-1-2025, thời gian học kỳ 2 bắt đầu từ ngày 20-1-2025. Trước ngày 31-7-2025, hoàn thành tuyển sinh vào các lớp đầu cấp học. 

  Bài, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN