Indonesia gây sốc, thắng ngược không tưởng tuyển trẻ Argentina

28/08/2024 - 21:34

Trong khuôn khổ giải đấu giao hữu tại Hàn Quốc, U20 Indonesia đã chơi cực hay để đánh bại U20 Argentina.

Để chuẩn bị cho vòng loại U20 Châu Á, U20 Indonesia có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và tham dự giải giao hữu tại đây với các đội Argentina, Hàn Quốc và Thái Lan. Ngày 28-8, U20 Indonesia bước vào trận đấu gặp đối thủ rất mạnh là U20 Argentina. 

Phút thứ 17, Indonesia để thủng lưới trước sau pha đánh đầu hiểm hóc của Mirko Juares Zemlich khi bóng bật ra từ cú sút ngoài vòng cấm của Rodrigo Stocco. Vài phút sau, Argentina gần như đã nhân đôi cách biệt nhờ công của Tomas Bernardoni. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ số 20 đã đi chệch khung thành của Ikram Algiffari.

Indonesia có cơ hội uy hiếp khung thành đối phương qua cú đá phạt của Dony Tri ở phút thứ 43. Thật không may, cú sút của cầu thủ thuộc biên chế CLB Persija Jakarta vẫn đi vọt xà. Các cầu thủ U20 Indonesia đã cố gắng gây sức ép từ cánh phải trong những phút cuối hiệp 1 nhưng vẫn không thể san bằng tỷ số. 

Bước vào hiệp 2, Indonesia đã táo bạo hơn trong tấn công. Đội hình do Indra Sjafri dẫn đầu thậm chí còn chiếm ưu thế trong trận đấu và thường xuyên áp đảo hàng thủ của Argentina.

Indonesia đã tạo ra cơ hội tốt nhất ở phút thứ 66 thông qua một pha tấn công phối hợp từ cánh phải và tiếp tục với đường chuyền của Marselinus Ama Ola. Dony Tri Pamungkas đứng trước vòng cấm đã đón đường chuyền của Marselinus rồi tung ra cú đá chân trái mạnh. Thủ môn Lucas Schneider của Argentina không thể chạm tới nhưng bóng vẫn bị Nazareno Roseli cản phá.

Bàn thắng được mong đợi từ lâu của Indonesia cuối cùng đã đến ở phút 75. Bắt đầu từ cú đá phạt bên cánh trái của Maouri Ananda, Kadek Arel đã đánh đầu phá bóng trước nỗ lực bắt bóng của Lucas Schneider. Tỷ số là 1-1 cho Indonesia.

Ba phút sau, Indonesia đã đảo ngược tỷ số trước Argentina nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền của Maouri Ananda. Quả phạt đền được trao sau khi Muhammad Ragil bị thủ môn Lucas Schneider phạm lỗi.

Vào phút thứ 86, Indonesia gần như đã nới rộng cách biệt lên 3-1. Thật không may, cú sút của Toni Firmansyah chỉ chạm cột dọc. Trước đó, cú sút của Muhammad Ragil đi chệch khung thành bên phải một chút.

Trong tình huống thua cuộc, Argentina thường chơi rất quyết liệt và phạm lỗi không đáng có. Không muốn dễ dàng từ bỏ, Argentina tiếp tục dồn ép hàng phòng ngự của Indonesia trong những phút cuối. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ đội tuyển xứ sở Vạn đảo đã chơi tập trung. Tỷ số 2-1 nghiêng về chiến thắng của Indonesia được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN