Son Heung Min đá chính, Hàn Quốc hòa thất vọng đội kém 73 bậc FIFA

06/09/2024 - 05:29

ĐT Hàn Quốc hòa thất vọng đối thủ yếu hơn là Palestine trên sân nhà ở trận ra quân Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tối ngày 5-9, ĐT Hàn Quốc bước vào màn so tài với ĐT Palestine trên sân nhà Seoul World Cup, thuộc khuôn khổ trận mở màn bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước thềm trận đấu, đội bóng xứ kim chi được đánh giá cao hơn hẳn Palestine bởi trên BXH FIFA, Hàn Quốc xếp hạng 23 thế giới, hơn 73 bậc so với đối thủ Tây Á (Palestine hạng 96).

Tuy vậy, Son Heung Min và đồng đội đã có màn thể hiện khiến NHM đội nhà không khỏi thất vọng. Cụ thể, trong hiệp 1, ĐT Hàn Quốc nhập cuộc tự tin và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm.

Thế nhưng, hàng công của đội chủ nhà ngoài Heung Min thì ngôi sao chủ chốt Lee Kang In hay Hwang Hee Chan lại tỏ ra khá vô duyên trong việc dứt điểm trong khi hàng phòng ngự của ĐT Palestine lại rất chắc chắn.

Bước sang hiệp 2, tuyển Hàn Quốc tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm sớm có được bàn thắng khai thông bế tắc. Tuy vậy, họ vẫn không thể tận dụng hiệu quả những cơ hội có được.

Thậm chí, sau những nỗ lực tấn công, ĐT Palestine cũng có được một vài cơ hội dứt điểm nhưng chưa thể vượt qua thủ môn ĐT Hàn Quốc. 

Những phút cuối trận, không có bất ngờ nào xảy ra. Chung cuộc, ĐT Hàn Quốc hòa thất vọng 0-0 ĐT Palestine. 

* ĐT Trung Quốc nhận thất bại nặng nề 0-7 trước Samurai xanh trong ngày ra quân tại vòng loại 3 World Cup 2026.

ĐT Nhật Bản dĩ nhiên là những người được đánh giá cao hơn hẳn ở trận đấu này. Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội chủ sân đã nhanh chóng dồn ép đến khung thành của đối phương.

Phút thứ 12, từ quả phạt góc bên cánh trái, Endo bay người đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số trận đấu. ĐT Nhật Bản thi đấu áp đảo nhưng mãi tới phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Samurai xanh mới nâng tỉ số lên 2-0 nhờ pha lập công của Mitoma.

Endo mở tỉ số trận đấu

Endo mở tỉ số trận đấu

Sang đến hiệp 2, các cầu thủ áo xanh mới cho thấy sức mạnh thực sự của mình với 5 bàn thắng liên tiếp vào lưới đội tuyển Trung Quốc. Trong vòng chưa đầy 5 phút, Takumi Minamino ghi 2 siêu phẩm nâng tỉ số lên 4-0 cho đội chủ nhà. Dù đã nã đại bác vào lưới đối phương nhưng Nhật Bản dường như chưa muốn dừng lại.

Phút thứ 77, Ito nâng tỉ số lên 5-0 cho đội chủ nhà ngay sau khi được HLV Moriyasu tung vào sân. Anh cũng là tác giả của pha kiến tạo cho Maeda nâng tỉ số lên 6-0 ở phút thứ 87. Trước khi trận đấu kết thúc, Kubo ghi thêm một bàn nữa vào lưới ĐT Trung Quốc, từ đó ấn định chiến thắng 7-0 cho đội chủ nhà.

ĐT Trung Quốc theo đó dù đã rất nỗ lực tìm cơ hội đến khung thành của Nhật Bản song trước đối thủ quá mạnh, họ đành bất lực.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN