Hội thảo “Phủ xanh tín dụng xanh” tại huyện Ba Tri 

04/09/2024 - 16:25

BDK.VN - Ngày 4-8-2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế (HTPNPTKT) tỉnh phối hợp với Dự án CSAT tổ chức hội thảo “Phủ xanh tín dụng xanh" hướng đến tài chính toàn diện tại huyện Ba Tri.

Hội viên, phụ nữ trao đổi các vấn đề quan tâm trong tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển kinh tế hộ gia đình. 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó giám đốc Ngân hàng (NH) Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bến Tre Bùi Thị Thúy Hằng, Phó chủ tịch UBND huyện Ba Tri Trần Văn Chận chủ trì hội nghị. 

Theo Phó chủ tịch UBND huyện Ba Tri Trần Văn Chận, hoạt động tín dụng là một trong những đòn bẩy để thúc đẩy phát triển kinh tế; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nói chung và các chị em hội viên, phụ nữ (HV, PN) huyện Ba Tri nói riêng, dễ dàng tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập, nâng cao đời sống. Hiện tại, tình hình thực hiện tín dụng trên địa bàn huyện Ba Tri tương đối ổn định, tổng nguồn vốn huy động trong xã hội đạt trên 6 ngàn tỷ đồng, tổng dư nợ tín dụng đạt trên 5 ngàn tỷ đồng (nợ xấu chiếm tỷ lệ khoảng 38,97%).

Tại hội thảo, các HV, PN đã trao đổi về các hình thức vay tín chấp phát triển kinh tế đối với HV, PN; một số vấn đề về việc áp dụng ứng dụng không dùng tiền mặt; các chính sách đối với PN hộ nghèo, cận nghèo trong nhu cầu vay vốn; cần đẩy mạnh tuyên truyền để ngăn chặn các hoạt động của "tín dụng đen"… Đại diện các NH và Hội LHPN tỉnh đã giải đáp, trao đổi cụ thể với các trường hợp, giúp các HV, PN nắm bắt thông tin trong tiếp cận các nguồn vốn vay “tín dụng xanh”.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa cho rằng, hội thảo hướng đến mục tiêu tạo điều kiện cho HV, PN trên địa bàn huyện dễ dàng tiếp cận với các nguồn vốn “tín dụng xanh” có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, nâng cao vị thế của người PN trong gia đình và xã hội; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị của HV, PN, giúp chị em tiếp cận được các nguồn vốn "tín dụng xanh" trên địa bàn, hạn chế tham gia "tín dụng đen" và hụi trong HV, PN.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa phát biểu tại hội thảo. 

Mục tiêu của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh là giúp HV, PN tiếp cận được nguồn tín dụng phù hợp đối với điều kiện kinh tế để phát triển kinh tế và hướng đến tài chính toàn diện. Hội LHPN tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền trong hệ thống Hội, vận động người dân không tham gia vào hoạt động cho vay lãi nặng, “tín dụng đen”. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức tín dụng để hỗ trợ nguồn vốn tín dụng chính thống, an toàn cho HV, PN.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN