Phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3-2024”  

15/03/2024 - 12:41

BDK.VN - Ngày 15-3-2024, Sở Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3-2024”, với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành và người dân, doanh nghiệp tham dự lễ phát động.

Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành và người dân, doanh nghiệp tham dự lễ phát động.

Từ năm 2021 đến giữa năm 2023, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã tiếp nhận, tư vấn, hòa giải 47 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng, không được bảo hành, bị lừa về chủng loại và giá trị của hàng hóa. Trong đó, tư vấn 12 vụ, hòa giải thành 33 vụ, chuyển hồ sơ đến cơ quan khác giải quyết 2 vụ. Tổng giá trị hàng hóa khiếu nại hơn 1,795 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Nguyễn Thị Kiều Oanh, thời gian qua, Hội đã phối hợp các đơn vị chức năng tích cực kiểm tra hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Cách tiếp cận và các hoạt động trên góp phần đưa quy định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào thực tiễn một cách căn cơ, lan tỏa diện rộng, giải quyết được cái gốc của vấn đề trong mối quan hệ giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp, tạo ra những thông tin minh bạch, tiêu dùng an toàn cho người tiêu dùng và doanh nghiệp theo quy định.

Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Trúc Lâm cho hay, trong năm 2024, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường theo dõi chặt chẽ tình hình cung cầu, giá cả hàng hóa trên thị trường; tăng cường công tác quản lý thị trường, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm buôn bán, tàng trữ hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và gian lận thương mại trên địa bàn thành phố.

Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Niệm trao hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng Sở trong lễ phát động.

Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Niệm trao hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng Sở trong lễ phát động.

Phát biểu kêu gọi hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3-2024”, Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Niệm kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp chung tay cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời để người tiêu dùng đưa ra các quyết định đúng đắn và an toàn.

Các doanh nghiệp ngoài việc tập trung những hoạt động nhằm thúc đẩy kinh doanh, cần xây dựng các công cụ hữu hiệu để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng; chủ động biến trách nhiệm đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường; cung cấp thông tin minh bạch về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN