Thường trực HĐND tỉnh tiếp xúc với cán bộ, nhân viên ngành y tế 

23/08/2024 - 12:04

BDK.VN - Sáng 23-8-2024, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa Thường trực HĐND tỉnh với cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên (CBCCVC&NV) ngành y tế trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu, Phó chủ tịch HĐND Lê Văn Khê, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đồng chủ trì tại điểm cầu tỉnh. Cùng tham dự có Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu cho biết: Đây là lần đầu tiên trong nhiều nhiệm kỳ của HĐND tỉnh mà Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với CBCCVC&NV ngành y tế. Hội nghị nhằm để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc mà CBCCVC&NV của ngành y tế gặp phải trong quá trình công tác.

Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu Lê Văn Nghĩa trình bày ý kiến thắc mắc về cơ chế chính sách ngành y tế.

Tại hội nghị, các CBCCVC&NV ngành y tế có nhiều ý kiến phát biểu xoay quanh 4 nhóm vấn đề về: Công tác đào tạo và bồi dưỡng; chế độ chính sách; cơ chế và nguồn lực; điều kiện công tác, môi trường làm việc.

Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh đã được các cơ quan, đơn vị của tỉnh trả lời thấu đáo. Một số ý kiến cần có thời gian xem xét, giải quyết, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan ghi nhận, tiếp tục phối hợp rà soát tập trung giải quyết thỏa đáng, đúng quy định của pháp luật. Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết, trả lời theo thẩm quyền.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu ghi nhận những kết quả mà ngành y tế đã đạt được và biểu dương tinh thần làm việc, tận tụy ngày đêm của đội ngũ CBCCVC&NV ngành y tế trong thời gian qua. Đồng thời đề xuất lãnh đạo Sở Y tế cần tăng cường nghiên cứu, tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm của ngành y tế. Trong đó, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành y tế.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu kết luận hội nghị.

Phối hợp với các sở, ngành có liên quan nghiên cứu tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các chế độ, chính sách nhằm thu hút, giữ chân nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. Triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Trung ương về công tác y tế. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ Quy hoạch tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trên lĩnh vực y tế đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Phấn đấu hoàn thành các công trình y tế trọng điểm, quan trọng của tỉnh, chuẩn bị nguồn lực cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bến Tre (ODA), phát triển y tế cơ sở, chú trọng công tác chăm lo chế độ, chính sách, đào tạo, phát triển của ngành.

Tích cực, chủ động tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành các chính sách cụ thể hóa thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước liên quan đến lĩnh vực y tế đầy đủ, kịp thời, hiệu quả, nhất là nghiên cứu các chính sách đặc thù ở địa phương. Quan tâm hơn nữa các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, khích lệ tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để thực hiện tốt hơn nữa sự hài lòng của người bệnh cũng như hiệu quả trong công tác phòng và trị bệnh. Chú trọng hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tổ chức thăm cán bộ hưu trí, cán bộ lão thành, thăm cán bộ y tế tại các đơn vị y tế trực thuộc vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN