Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp và làm việc với đoàn nhà đầu tư Hoa Kỳ

08/08/2024 - 21:07

BDK - Ngày 8-8-2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã tiếp và làm việc với Công ty cổ phần Tư vấn Thương mại và Đầu tư Mekong và đoàn nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao đổi với ông Don Williams.

Nội dung làm việc tập trung về cơ hội hợp tác trên lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư giữa tỉnh với các doanh nghiệp (DN) Mỹ; tìm hiểu về Quỹ đầu tư Princeton về việc hỗ trợ tài chính trong các dự án trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết: Mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Hoa Kỳ nói chung và Bến Tre với Hoa kỳ nói riêng trong thời gian qua gắn bó trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trên lĩnh vực kinh tế. Cụ thể, trong năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sang Hoa Kỳ đạt khoảng 420 triệu USD, trong 6 tháng đầu năm 2024, đạt khoảng 280 triệu USD. Các DN Hoa Kỳ đã đầu tư một số dự án điện gió trên địa bàn tỉnh, tiến độ khá tốt. Bến Tre mong muốn tiếp tục thu hút đầu tư FDI từ Hoa Kỳ vào các lĩnh vực mà tỉnh đang ưu tiên mời gọi đầu tư.

Ông Don Williams - Chủ tịch và Tổng Giám đốc, Princeton USA - Cố vấn Nhà trắng và Bộ Thương mại Hoa Kỳ mong muốn tìm hiểu các tiềm năng thế mạnh, nhu cầu đầu tư của Bến Tre để Quỹ Princeton USA có thể tìm hiểu và triển khai các dự án đầu tư, cũng như có những giải pháp hỗ trợ về tài chính phù hợp. Đề nghị, Bến Tre cử đoàn công tác sang Hoa Kỳ nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh làm đầu mối kết nối thương mại và đầu tư với Quỹ Princeton USA, trước mắt cần chọn một doanh nghiệp để kết nối đầu tư và hỗ trợ làm điểm nhằm tạo sự lan tỏa.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN