Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024 và tuyên dương các điển hình tiên tiến

23/08/2024 - 13:41

BDK.VN - Ngày 23-8-2024, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024 và tuyên dương các điển hình tiên tiến. Đến dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Trần Ngọc Tam; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Trần Ngọc Tam trao Huân chương hạng nhất cho 2 tập thể. Ảnh: Hữu Hiệp

Thời gian qua, nhiều phong trào thi đua sôi nổi với các hình thức đa dạng, phong phú, có sức lan tỏa, nội dung thi đua cụ thể, sát thực tiễn, phù hợp với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Đặc biệt, tạo sự đồng thuận xã hội và tham gia của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt một số kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 6 tháng đầu năm ước đạt 4,96% (kế hoạch 6,5%). Quan tâm tổng kết thực tiễn, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả, các gương điển hình tiên tiến trong các phong trào với tinh thần “Đồng khởi mới” góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Huỳnh Lâm

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có nhiều đóng góp quan trọng, mang lại những kết quả tích cực, nổi bật cho công tác thi đua khen thưởng của tỉnh trong thời gian qua. Các ý kiến phát biểu tham luận của các đại biểu trình bày đã thể hiện được sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm đối với phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của tỉnh.

Trong những tháng còn lại cuối năm 2024, cần có sự quyết tâm rất cao để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam yêu cầu các cụm, khối thi đua, các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố và đề nghị các cơ quan thuộc Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh cùng cố gắng, quyết tâm, nỗ lực, sáng tạo thực hiện thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp về công tác thi đua khen thưởng.

“Với tinh thần quyết tâm cao và sự đoàn kết, nhất quán trong tổ chức triển khai thực hiện của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tỉnh nhà, tin tưởng rằng, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh nhất định sẽ đạt được những thành tích cao hơn, kết quả toàn diện hơn nữa trong 6 tháng cuối năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI đã đề ra”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh nhấn mạnh. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: Hữu Hiệp

Dịp này, 2 tập thể được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 9 tập thể, cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba; trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc trao cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao tặng cờ thi đua của Chính phủ cho 10 tập thể; cờ thi đua của UBND tỉnh cho 78 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước trên từng ngành, lĩnh vực của các cụm, khối thi đua trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN