Lễ công bố xã An Bình Tây đạt chuẩn xã nông thôn mới 

11/08/2024 - 15:43

BDK.VN - Ngày 11-8-2024, UBND huyện Ba Tri tổ chức lễ công bố xã An Bình Tây đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM).

       Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã An Bình Tây.

Tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh Đoàn Văn Đảnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo La Thị Thúy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Huỳnh Văn Cuộn, Đại tá Nguyễn Thanh Xuân - Chỉ huy phó, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng đại diện một số sở ngành tỉnh. Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, đại biểu hưu trí và đương nhiệm ngành huyện, cán bộ và nhân dân xã An Bình Tây.

Theo Chủ tịch UBND xã Phạm Hồng Hải, An Bình Tây, xã có 6 ấp với hơn 3,2 ngàn hộ, 10,8 ngàn nhân khẩu; là một xã thuần nông, kinh tế của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trồng lúa, chăn nuôi gia súc, gia cầm và kinh doanh mua bán, đại đa số nhân dân đều có cuộc sống ổn định. Ngay từ khi phát động phong trào xây dựng NTM, Ban quản lý xã đã phát động toàn dân tham gia xây dựng NTM, từng ngành, từng đoàn thể cụ thể hóa thành kế hoạch, mỗi ấp cụ thể hóa bằng các công việc, công trình thiết thực để tham gia. đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ, đảm bảo các công trình công cộng đều được bàn bạc công khai và lấy ý kiến của nhân dân, có giám sát cộng đồng, tuân thủ phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND huyện - Phó trưởng ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Dương Văn Chương cho rằng, phát huy thành quả đạt được xã văn hóa năm 2009, Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân xã An Bình Tây đã tích cực tham gia phong trào thi đua xây dựng NTM. Cùng với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, doanh nghiệp… xã đã huy động được tổng nguồn vốn trên 153 tỷ đồng; xây dựng trên 33,7km đường giao thông; 71,5km kênh mương được nạo vét thông thoáng, các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện tốt cho sinh hoạt, giải trí, rèn luyện thể dục thể thao cho người dân...

Đại diện các tập thể tiêu biểu nhận bằng khen của UBND tỉnh. 

Đặc biệt, mô hình "lấy chợ nuôi chợ" được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Bình Tây triển khai, thực hiện rất hiệu quả: đã nâng cấp, mở rộng chợ An Bình Tây giai đoạn 2, với nguồn kinh phí thu từ đấu giá phố chợ trên 27 tỷ đồng. Từ đó, đã phát huy cao tiềm năng thương mại dịch vụ của xã cửa ngõ, tạo nên khu vực sung túc, cùng với các mô hình tổ hợp tác nông nghiệp, dịch vụ tiểu thủ công nghiệp ngày càng tăng đã góp phần làm cho đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, với thu nhập bình quân đầu người vào cuối năm 2023 đạt 63,17 triệu đồng/người/năm.

Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị, địa phương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chung sức, đồng lòng, sáng tạo hơn nữa để giữ vững danh hiệu xã NTM, hướng đến xây dựng xã NTM nâng cao. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật NTM", thi đua Đồng khởi mới, Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp toàn diện, tích hợp đa giá trị theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, năng lực cạnh tranh… Các ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể từ huyện đến xã phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, để người dân thực sự đóng vai trò chủ thể trong xây dựng NTM, tham gia giám sát, phản biện xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Dịp này, có 15 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã An Bình Tây đạt chuẩn xã NTM, có 14 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã tích cực vận động và ủng hộ vật chất xây dựng NTM xã An Bình Tây (Ba Tri). UBND huyện và xã An Bình Tây cũng đã có trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng NTM của xã.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN