Công bố xã Nhuận Phú Tân đạt chuẩn nông thôn mới

10/08/2024 - 16:10

BDK.VN - Sáng 10-8-2024, UBND huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức lễ công bố xã Nhuận Phú Tân đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng công nhận xã Nhuận Phú Tân đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Đến dự có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cùng lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể tỉnh, huyện và người dân.

Báo cáo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã Nhuận Phú Tân Lê Duy Khương cho biết, đạt chuẩn NTM, đây mới chỉ là kết quả bước đầu, điều quan trọng là giữ vững và nâng cao thành quả đạt được trong thời gian tới. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Nhuận Phú Tân hứa sẽ quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Tỉnh ủy về việc phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” và cụ thể hoá nghị quyết đại hội đảng các cấp, để vận dụng vào thực tiễn lãnh đạo, giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt ở mức cao hơn.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Chủ tịch UBND huyện Phạm Thanh Truyền cho biết, trước đây Nhuận Phú Tân là một xã với mức khởi điểm trung bình của huyện. Nhưng với truyền thống vượt khó vươn lên, Đảng bộ và nhân dân nơi đây đã khắc phục mọi khó khăn, phát huy nội lực, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh, từ đó đã lãnh, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đi lên với những bước phát triển toàn diện.

Chủ tịch huyện lưu ý Đảng bộ và nhân dân xã cần quan tâm công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của việc xây dựng NTM, NTM nâng cao, nhất là triển khai thực hiện đầy dủ các nghị quyết chủ trương của Tỉnh ủy, Huyện uỷ về xây dựng huyện Mỏ Cày Bắc đạt chuẩn NTM, đẩy mạnh phong trào thi đua “Đồng khởi mới” tạo ra phong trào “Người người thi đua, nhà nhà thi đua, ngành ngành thi đua” với từng nội dung, công việc cụ thể để mỗi người dân, mỗi gia đình đều thấy được lợi ích thiết thực của việc xây dựng NTM. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào, vận động người dân cùng ra sức bảo quản các công trình giao thông nông thôn, các thiết chế văn hóa, thể dục - thể thao góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân. Quan tâm nâng chất và mở rộng không gian đô thị gắn với phát triển thương mại, dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp. Không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị, chú trọng vai trò nòng cốt của Mặt trận, các đoàn thể, của Ban chỉ đạo xã, Ban phát triển ấp.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN