Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế bầu cử trong Đảng 

20/08/2024 - 18:32

BDK.VN - Chiều 20-8-2024, Ban Tổ chức (BTC) Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý dự thảo báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng và dự thảo Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng. Ủy viên Trung ương Đảng - Phó trưởng BTC Trung ương Nguyễn Quang Dương chủ trì hội nghị. Tham dự có các ban đảng trung ương và các điểm cầu trên toàn quốc.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, Phó trưởng ban Thường trực BTC Tỉnh ủy Nguyễn Văn Dũng, Phó trưởng BTC Tỉnh ủy Trần Văn Thiêm, đại diện các ban cán sự đảng, đảng đoàn; các đồng chí trưởng BTC các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm chủ trì tại điểm cầu tỉnh. 

Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên đã nhận thức đầy đủ về vị trí, tầm quan trọng, thống nhất cao các nội dung quy chế bầu cử. Việc cụ thể hóa quy chế bầu cử được gắn với lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác nhân sự đại hội đảng các cấp và công tác cán bộ theo chỉ thị của Bộ Chính trị; các quy định, hướng dẫn của Trung ương bảo đảm các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng cũng bộc lộ một số tồn tại, vướng mắc cần phải sửa đổi, bổ sung như: Công tác chuẩn bị nhân sự một số nơi còn chưa kỹ, một số ít cấp ủy viên, đảng viên chưa đề cao trách nhiệm trong đề cử và nhận đề cử, vi phạm quy chế bầu cử; một số nội dung quy định về số dư trong quy chế bầu cử còn chưa cụ thể…

Dự thảo Quy chế bầu cử trong Đảng đề xuất sửa đổi lần này vẫn giữ nguyên 7 chương, nhưng giảm 2 điều (còn 36 điều) so với quy chế hiện hành. Tại hội nghị, các điểm cầu ở địa phương trên cả nước đã tham gia đóng góp ý kiến cụ thể bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng. Các ý kiến tập trung vào bố cục, đối tượng, phạm vi điều chỉnh; sửa đổi, bổ sung một số cụm từ tại một số điều...

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên toàn quốc.

Kết luận tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng - Phó trưởng BTC Trung ương Nguyễn Quang Dương ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến trách nhiệm của các địa phương. Đồng thời lưu ý, các cơ quan chuyên môn BTC Trung ương và các cơ quan liên quan tiếp thu, nghiên cứu các ý kiến phát biểu cùng các văn bản gửi về của các đại biểu để hoàn thiện đề án Quy chế bầu cử trong Đảng, sớm trình Bộ Chính trị xem xét quyết định.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN