Nga triển khai chiến dịch mới ngăn chặn quân đội Ukraine tiến công

10/08/2024 - 20:26

Nga đã triển khai "chiến dịch chống khủng bố" tại ba khu vực giáp giới Ukraine để ngăn chặn cuộc tấn công xuyên biên giới lớn nhất của Kiev trong cuộc xung đột kéo dài hai năm rưỡi.

Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35S tại Komsomolsk-on-Amur, Nga, ngày 24-11-2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35S tại Komsomolsk-on-Amur, Nga, ngày 24-11-2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, Nga đã triển khai "chiến dịch chống khủng bố" tại ba khu vực giáp giới Ukraine để ngăn chặn cuộc tấn công xuyên biên giới lớn nhất của Kiev trong cuộc xung đột kéo dài hai năm rưỡi.

Theo các nhà phân tích độc lập, trong cuộc tấn công bất ngờ sáng 6-8, các đơn vị Ukraine đã tràn qua biên giới vào khu vực Kursk phía tây nước Nga.

Nga đã triển khai thêm quân và thiết bị, bao gồm xe tăng, bệ phóng tên lửa và các đơn vị không quân để ngăn chặn quân Ukraine tiến công.

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Liên bang Nga tối 9-8 tuyên bố nước này đang bắt đầu "chiến dịch chống khủng bố tại các khu vực Belgorod, Bryansk và Kursk... nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và ngăn chặn mối đe dọa từ các hành vi khủng bố do các nhóm phá hoại của kẻ thù thực hiện."

Theo luật pháp Nga, lực lượng an ninh và quân đội được trao toàn quyền trong các hoạt động "chống khủng bố."

Việc di chuyển bị hạn chế, xe cộ có thể bị tịch thu, các cuộc gọi điện thoại có thể bị giám sát, các khu vực được tuyên bố là vùng cấm, các trạm kiểm soát được thiết lập và an ninh được tăng cường tại các địa điểm cơ sở hạ tầng quan trọng.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN