Toàn cảnh chương trình học đại học từ xa: Nhu cầu ngành kế toán tăng mạnh

14/06/2024 - 10:45

BDK.VN - Học đại học từ xa được xem là tấm vé cơ hội giúp mọi người nâng cao trình độ, mở ra lộ trình thăng tiến sự nghiệp rộng mở. Trước sự lên ngôi của hàng loạt chương trình đào tạo liên quan đến kỹ thuật, công nghệ thông tin, sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành kế toán khiến nhiều người bất ngờ.

Kế toán có đang thực sự thất thế trong thời đại công nghệ?

Bước vào nền kinh tế hội nhập, quy mô và hình thức hoạt động của các doanh nghiệp tại Việt Nam có sự thay đổi lớn. Theo đó, môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp và các quy định pháp lý liên tục thay đổi, doanh nghiệp đòi hỏi đội ngũ kế toán có khả năng xử lý sổ sách chính xác, tuân thủ luật định và đưa ra các phân tích tài chính hiệu quả. 

Kế toán vẫn là ngành hot được nhiều người lựa chọn.

Bởi vậy, một đội ngũ kế toán có trình độ kiến thức chuyên sâu, khả năng xử lý số liệu tốt, ứng biến linh hoạt nhanh là nhân tố mà nhiều công ty, tập đoàn đang tìm kiếm. Như vậy, mặc dù công nghệ thông tin đang là ngành hot và bành trướng mạnh mẽ nhưng cùng với đó, vị trí kế toán cũng ngày càng trở nên quan trọng trong nhiều doanh nghiệp, tập đoàn.

Những năm gần đây, chỉ tiêu đầu vào khoa kế toán của nhiều trường đại học không ngừng từng cao tăng cao. Thậm chí, tỷ lệ chọi đầu vào cũng rất lớn. Bên cạnh hệ đào tạo chính quy, sức hút từ các chương trình học đại học từ xa ngành kế toán cũng không hề nhỏ. Điều này đủ để thấy kế toán vẫn vững vàng vị thế, hoàn toàn không bị lấn át bởi các sự bùng nổ của các ngành công nghệ.

Ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành kế toán hệ học đại học từ xa

Bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0 khiến các ngành công nghệ thông tin luôn là điểm nóng được nhiều người quan tâm. Để mở rộng cơ hội phát triển, học đại học từ xa ngành công nghệ luôn là lựa chọn hàng đầu của đông đảo học viên.

Vậy nhưng, xu hướng đào tạo từ xa 2024 mang đến sự bất ngờ lớn khi cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành kế toán. Dễ thấy các trường lớn về kinh tế như Đại học Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân, … đều đẩy mạnh chương trình đào tạo này.

Ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành kế toán hệ học đại học từ xa.

Nhắc đến kế toán, phần lớn chúng ta đều nhận định đây là một ngành nghề khó học, khó kiếm việc và khó có được lương cao. Thực tế, đây sẽ không còn là khó khăn nếu bạn đáp ứng tốt những yêu cầu từ kỹ năng, kiến thức từ nhà tuyển dụng. 

Đặc biệt, trong bối cảnh các công ty có vốn điều lệ nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia xuất hiện ngày một nhiều tại Việt Nam thì tiêu chí cho vị trí kế toán cũng ngày càng cao và khắt khe hơn. Đây cũng là lý do khiến hệ học đại học từ xa ngành kế toán tăng mạnh mẽ đến vậy bất chấp sự bành trướng của dối công nghệ thông tin.

Cơ hội phát triển nào cho những kế toán trong tương lai?

Nhìn nhận vào thực tế, cơ hội phát triển cho ngành kế toán tại Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, những yêu cầu về trình độ, kiến thức và kỹ năng cũng vô cùng cao. Đó là lý do vì sao nhiều người sẵn sàng đăng ký học đại học từ xa để phát triển thêm. 

Theo thống kê, mức lương khởi điểm cho vị trí kế toán 1 mảng chỉ dao động khoảng 7.000.000VNĐ. Tuy nhiên, với vị trí kế toán tổng hợp, mức lương khởi điểm dưới 1 năm kinh nghiệm lên đến 15.000.000VNĐ. Mặt khác, một kế toán đa năng, có tầm nhìn thì cơ hội thăng tiến lên vị trí giám đốc tài chính với mức lương mơ ước là hoàn toàn có thể.

Kế toán có cơ hội phát triển lớn trong tương lai.

Cơ hội phát triển của ngành kế toán là rất lớn nếu bạn kịp thời nắm bắt cơ hội. Với hệ học đại học từ xa, bạn có thể dễ dàng mở rộng network, tìm kiếm cơ hội mà không có bất kỳ rào cản nào về thời gian, gia đình hay tuổi tác.

Hiện nay, Học đại học từ xa là đơn vị hàng đầu chuyên tư vấn và cung cấp chương trình học đến từ các trường đại học hàng đầu bạn có thể tin chọn. Với lộ trình rõ ràng, cam kết về chất lượng giảng dạy, chắc chắn đơn vị sẽ mang đến cho bạn một môi trường phát triển tốt nhất. 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 032 651 4098

Email: hocdaihoconline.edu@gmail.com

Văn phòng miền Bắc: Số 116 Trần Vỹ, Phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Văn phòng miền Nam: 91 Ký Con, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Website: hocdaihoctuxa.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN