Li Yingying lên tiếng, bóng chuyền nữ Trung Quốc thắng dễ Bulgaria ở VNL 2024

12/06/2024 - 08:19

Màn trình diễn ấn tượng của các ngôi sao như Li Yingying, Zhu Ting, Yuan Xinyue giúp bóng chuyền nữ Trung Quốc có thắng lợi dễ dàng trước Bulgaria ở tuần 3 VNL 2024.

Trung Quốc không gặp bất kì khó khăn nào trước Bulgaria (Ảnh: VolleyballWorld)

Trung Quốc không gặp bất kì khó khăn nào trước Bulgaria (Ảnh: VolleyballWorld)

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Trung Quốc đã có màn dạo chơi trước Bulgaria khi dễ dàng đánh bại đại diện đến từ châu Âu chỉ trong 3 set đấu với các tỉ số 25-15; 25-12; 25-17 trong khuôn khổ tuần 3 Nations League (VNL) 2024.

Trước khi trận đấu diễn ra, Trung Quốc được đánh giá hoàn toàn vượt trội so với Bulgaria, thực tế trên sân đã hoàn toàn chứng minh được sức mạnh của đoàn quân huấn luyện viên Cai Bin.

Bulgaria khởi đầu set 1 với 2 điểm liên tiếp, nhưng đó là tất cả những gì mà đội tuyển này có thể làm được ở set đấu này. Phần thời gian còn lại của set 1 chứng kiến cặp song sát Li Yingying - Zhu Ting liên tục nhả đạn, tạo ra cách biệt lên đến 10 điểm và duy trì lợi thế này để vươn lên dẫn trước 1-0.

Set đấu thứ 2 còn diễn ra dễ dàng hơn với Trung Quốc rất nhiều. Đại diện châu Á tấn công biến ảo, có thể ghi điểm ở nhiều vị trí khác nhau, hàng chắn với những Yuan Xinyue - Wang Yuanyuan hoạt động vô cùng hiệu quả. Trong khi đó, các cầu thủ Bulgaria thường xuyên mắc phải các lỗi bắt bước 1 không cần thiết, các mảng miếng tấn công của đội tuyển này cũng không đủ độ sát thương để mang về điểm số. 13 điểm là cách biệt mà Trung Quốc đã tạo ra trước đối thủ ở set này.

Sang đến set 3, Trung Quốc chơi chùng xuống, tạo điều kiện để Bulgaria bám sát với khoảng cách từ 2-4 điểm, nhưng thầy trò HLV Cai Bin vẫn biết cách bảo toàn thành quả, không để cho đối thủ có cơ hội nào bứt lên. 

Trải qua 9 trận đã đấu ở VNL năm nay, Trung Quốc đã có được 6 thắng lợi, củng cố vị trí trong nhóm có mặt ở vòng chung kết giải đấu tổ chức ở Thái Lan từ ngày 20/6. Ở trận đấu tiếp theo, Li Yingying và các đồng đội sẽ có màn đối đầu với đội tuyển Đức.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN