Một lòng mến phục vị Tổng Bí thư của nhân dân!

21/07/2024 - 05:44

BDK.VN - Cùng với cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước, cán bộ hưu trí của tỉnh Bến Tre cùng bày tỏ thương tiếc kính tiễn đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một học trò xuất sắc của Bác Hồ, một người suốt cả cuộc đời hoạt động vì nước vì dân.

Ông Trịnh Mai Sơn được Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng ảnh Bác Hồ. Ảnh nhân vật cung cấp

Nói về đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Trịnh Mai Sơn chia sẻ: Đồng chí Tổng Bí thư là một người suốt cả cuộc đời hoạt động vì nước vì dân. Trong giai đoạn này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lãnh đạo toàn Đảng thực hiện một nhiệm vụ hết sức quan trọng, đưa đất nước Việt Nam lên uy thế lớn. Đồng chí đã đưa ra chủ trương và kiên quyết thực hiện chống tham nhũng từ Trung ương xuống địa phương, làm cho người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước. Tôi rất mến phục Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, vì thời kỳ này chống tham những rất mạnh, thể hiện tinh thần cuộc cách mạng của Đảng ta, điều này rất đáng mừng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn là nhà lãnh đạo rất tài ba trên nhiều lĩnh vực. Như lĩnh vực an ninh chính trị quốc gia, lĩnh vực ngoại giao với phong cách “ngoại giao cây tre” rất vững vàng, thuyết phục và đem lại sự hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước. Gần đây nhất, Tổng Bí thư ra sức đấu tranh đối với việc người đang giữ nhiệm vụ nhưng có thái độ hững hờ với công việc. Đồng chí yêu cầu người đang giữ nhiệm vụ, người có chức có quyền phải học tập, theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập trung làm công tác cho tốt để lo cho dân; chứ không phải đứng núi này trông núi nọ, không dám làm. Tôi cũng đồng ý với Tổng Bí thư, những người hững hờ với nhiệm vụ được giao thì nên xin thôi, tránh ra, để cho người khác làm, để đất nước có sự phát triển. 

Năm 2009, một kỷ niệm mà tôi phải nhớ đời hoài, tại hội nghị 30 năm đổi mới của đất nước, tôi được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và là 1 trong 30 nhân vật được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao hình ảnh Bác Hồ. Qua việc trao ảnh Bác Hồ, Tổng Bí thư muốn động viên tôi tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thương binh nặng 1/4 Lê Văn Ý, xã Phú Mỹ, huyện Mỏ Cày Bắc đã òa khóc nghẹn ngào khi nghe nhắc đến sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Thương binh Lê Văn Ý. Ảnh: Thạch Thảo

Ông bày tỏ, đồng chí Nguyễn Phú Trọng mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân. “Tôi quá đau buồn khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, đồng chí Tổng Bí thư là người học trò xuất sắc của Bác Hồ, là người đã làm thành công trong thời gian qua, đưa đất nước đi lên. Tôi buồn quá, không ngủ được, mà biết làm sao... nhưng cái buồn cái đau nào rồi cũng phải nguôi ngoai, mình phải phấn đấu lên để sống có ích cho quê hương, cho đất nước”, người thương binh già 84 tuổi Lê Văn Ý chia sẻ từng lời nói đứt đoạn trong tiếng khóc.

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN