Giữ mãi ước mơ và niềm tin

23/08/2024 - 05:28

BDK - Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh ra đời đến nay tròn 20 năm 8 tháng, với phương châm hoạt động của hội “Đoàn kết, tự nguyện, tự chủ, nhân ái!”. Hội ra đời được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, cùng với sự nỗ lực, tâm huyết của đội ngũ cán bộ hội. Đồng thời, được sự ủng hộ và giúp đỡ của các mạnh thường quân, các cá nhân, nhiều tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các chức sắc tôn giáo trong và ngoài nước đã cùng đồng hành đầy tình nhân ái, nhân văn, góp phần vào chương trình an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Trao học bổng Nhân Thiện năm học 2024 - 2025 tại huyện Ba Tri. Ảnh: T. Xiện

Phát huy tinh thần sáng tạo và hưởng ứng cao điểm thi đua Đồng khởi mới 2 năm 2024-2025, 6 tháng đầu năm 2024, qua các chương trình Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã vận động mang đến cho người nghèo, trẻ em mồ côi và khuyết tật được thụ hưởng trên 89,3 tỷ đồng, vượt so với 6 tháng đầu năm 2023 (14,2%).

Tháng 8-2024, nhân kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám, 79 năm thành lập Công an nhân dân Việt Nam, tiến tới kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2-9 và cũng là thời điểm cả nước khai giảng năm học mới (2024 - 2025). Với tinh thần vượt khó “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Học để chiến thắng nghèo đói, học để nâng cao tri thức, kiến thức làm người, học để có đủ tài đức cống hiến và phụng sự Tổ quốc. Với các chương trình hoạt động của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh luôn quan tâm đến chương trình học bổng. Các năm trước đây, hội đã vận động và trao trên 52 ngàn suất học bổng với trên 58 tỷ đồng, hàng nghìn xe đạp, trên 2 triệu tập vở học sinh và nhiều đồ dùng dụng cụ học tập khác, đã giúp cho trên 200 học sinh, sinh viên “Vươn tới ước mơ” của mình, có em đã trở thành tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, có công ăn việc làm ổn định và đã vượt qua số phận nghèo nàn, cơ cực.

Năm học 2024-2025, Quỹ học bổng Nhân Thiện cùng các tổ chức hội thành viên của Hội Bảo trợ có kế hoạch nêu cao quyết tâm vận động và tổ chức trao học bổng cho đối tượng học sinh thuộc hộ nghèo, mồ côi và khuyết tật đang theo học các trường phổ thông từ bậc tiểu học, THCS, THPT. Hội cũng đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bến Tre, Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre thực hiện chương trình “Vươn tới ước mơ” dành cho đối tượng là những học sinh, sinh viên học khá, giỏi có ý chí vươn lên nhằm đào tạo nhân tài cho quê hương đất nước. Hội cùng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội trả lãi suất vay cho sinh viên nghèo đang học tại các trường đại học, cao đẳng trong suốt quá trình học tập.

Năm học 2024-2025, theo báo cáo chưa đầy đủ, Quỹ học bổng Nhân Thiện sẽ cấp học bổng cho 1.049 học sinh bậc tiểu học do các hội huyện và TP. Bến Tre vận động. Hội tỉnh sẽ cấp 692 học sinh THCS, 617 em bậc THPT, 81 em trẻ mồ côi có cha hoặc mẹ chết vì Covid-19, 25 sinh viên thuộc trẻ em Làng SOS Bến Tre. Tổng số 2.464 em với kinh phí của đợt trao học bổng tháng 8-2024 là 4,57 tỷ đồng và 34 ngàn tập vở học sinh. Hội và Quỹ học bổng Nhân Thiện đang tiếp tục vận động sự ủng hộ của cá nhân và quý nhà tài trợ. Chúng tôi cũng rất mong rằng các nhà tài trợ quan tâm và sẵn lòng giúp đỡ. Các học sinh, sinh viên đã từng nhận học bổng trước đây nay có công ăn việc làm, các em cũng cần tích cực tham gia ủng hộ quỹ với tinh thần lớp trước cùng lo cho lớp sau, người qua cầu làm tay vịn cho người đang qua cầu để cùng chia sẻ, cùng đồng hành để giữ mãi niềm tin và mơ ước.

Trần Công Ngữ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN