Chào mừng Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” tỉnh Bến Tre (2019 - 2024)

Hội Cựu chiến binh huyện Giồng Trôm điển hình thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

30/08/2024 - 05:25

BDK - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Giồng Trôm có 4.576 hội viên (HV), sinh hoạt ở 21 hội cơ sở của các xã, thị trấn. Hội CCB huyện hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền và có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh (NTM - ĐTVM).

Bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên CCB tại xã Châu Bình (Giồng Trôm).

Nhiều kết quả nổi bật trong các phong trào thi đua

Hội CCB huyện phát động phong trào thi đua “CCB gương mẫu” theo hướng dẫn của cấp trên và được HV nhiệt tình hưởng ứng cao. Nội dung thi đua tập trung vào 8 nhiệm vụ của hội và 5 mục tiêu thi đua,  gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Đồng khởi mới”. Chủ tịch Hội CCB huyện Giồng Trôm Trương Văn Te cho hay: Hội CCB huyện luôn xác định công tác phát triển HV, xây dựng tổ chức hội các cấp trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt.

Trong 5 năm (2019 - 2024), Hội CCB huyện thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng, điển hình như phát triển 188/149 HV (đạt 126,17% chỉ tiêu), giới thiệu kết nạp Đảng 80/80 đảng viên (đạt 100%), vận động hỗ trợ xây tặng 186/83 nhà “Nghĩa tình đồng đội” (đạt 224,1%) với số tiền trị giá trên 8,65 tỷ đồng. Phối hợp cùng các ngành chức năng và các đoàn thể, Hội CCB huyện giới thiệu việc làm trong nước 1.696/1.050 người là con, em CCB, cựu quân nhân - CQN (đạt 178,08%); vận động lao động có thời hạn ở nước ngoài 159/105 (đạt tỷ lệ 151,42% chỉ tiêu trên giao). Hội đã xóa 119/119 hộ HV nghèo, hiện Hội CCB huyện cơ bản không còn hộ HV nghèo.

Với nỗ lực phấn đấu cao của tập thể cán bộ và HV, 5 năm qua Hội CCB huyện Giồng Trôm đã vinh dự được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng 4 bằng khen, 1 cờ thi đua với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hội CCB huyện được UBND tỉnh tặng 9 bằng khen tập thể và nhiều tập thể, cá nhân cán bộ, HV được Hội CCB tỉnh, UBND huyện và các ngành, các cấp tặng giấy khen về thành tích thi đua. Hội CCB huyện là đơn vị được cấp trên công nhận hoàn thành nhiệm vụ đứng nhất, nhì Cụm thi đua số 2 của tỉnh.

Tích cực đóng góp xây dựng quê hương

Hội CCB huyện phát huy hiệu quả mô hình dân vận khéo “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, nghĩa tình” trong xây dựng NTM - ĐTVM. Theo Phó chủ tịch Hội CCB huyện Giồng Trôm Trương Công Bình: Cán bộ và HV CCB huyện đã tích cực hiến trên 17,9 ngàn mét vuông đất, hơn 1 ngàn cây dừa với trị giá trên 4,65 tỷ đồng. Các cấp Hội CCB của huyện đã vận động đóng góp xây mới 62 cầu, nâng cấp và làm mới đường trên 22,9km đường bê-tông nông thôn với kinh phí hơn 3,96 tỷ đồng, trong đó HV CCB đã đóng góp hơn 1,23 tỷ đồng và trên 1,9 ngàn ngày công lao động.

Cán bộ, HV CCB huyện cũng đã tích tham gia “Ngày Chủ nhật NTM”, trồng cây xanh, lắp đèn chiếu sáng làm đẹp cảnh quan môi trường trên nhiều tuyến đường với tổng chiều dài trên 70km. Qua đó, đã góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xã NTM. Đến nay, huyện Giồng Trôm đã xây dựng thành công 12/20 xã NTM và thị trấn Giồng Trôm đang xây dựng đô thị văn minh; trong đó, có 2 xã đạt NTM kiểu mẫu, 4 xã đạt NTM nâng cao và 6 xã NTM.

Chủ tịch Hội CCB huyện Giồng Trôm Trương Văn Te cho hay: Trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2024 - 2029, Hội CCB huyện Giồng Trôm tiếp tục thực hiện phương châm “Đoàn kết, gương mẫu, kỷ cương, sáng tạo, phát triển”, gắn với phong trào thi đua “Đồng khởi mới” tích cực nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, Hội CCB huyện đã xác định các chỉ tiêu: Hội cơ sở và cán bộ, HV hàng năm hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; 100% cán bộ, HV tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng (trừ số miễn sinh hoạt); 100% hội cơ sở và cán bộ, HV đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; hàng năm, mỗi hội cơ sở vận động xây 1 nhà “Nghĩa tình đồng đội”, có từ 3 hộ HV trở lên khá giàu, xây dựng 3 mô hình “5+1”, mỗi HV đóng góp quỹ đồng đội 150 ngàn đồng/năm.

“Cán bộ, hội viên CCB các cấp trên địa bàn huyện Giồng Trôm đều tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là thi đua “CCB gương mẫu”. Trong đó, có vai trò nêu gương của các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội CCB huyện và hội cơ sở. Các cấp hội đã phát huy hiệu quả mô hình dân vận khéo “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, nghĩa tình” trong xây dựng NTM - ĐTVM và đã đạt nhiều kết quả nổi bật”.

(Đại tá Phạm Thanh Danh - Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh)

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN